Fb anh Hưng SSI

A Thắng ơi Tv YouTube

Kênh Tài chính Kinh doanh AFA

CZ Binance twitter

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

một bài thực hành "Vertical Time"

  1.  "Vertical Time" là một bài thực hành tôi dạy trong các hội thảo thiền định của tôi về Khí Agin một Thực hành Tâm linh.
  2. .
  3. . Đây là phần 2 của một bài tiểu luận ban đầu được xuất bản trên www.
  4. .
  5. .ContemplativeJounal.
  6. .
  7. .com

  8. Thời gian cụ thể

  9. Tôi bắt đầu Thời gian theo chiều dọc bằng cách yêu cầu những người tham gia nhắm mắt lại và hình dung mình đang ngồi bên một làn đường nông thôn trải dài sang trái và phải.
  10. .
  11. . Tôi nói,

  12.  hãy nhìn sang bên trái và tưởng tượng rằng con đường này tượng trưng cho quá khứ của bạn.
  13. .
  14. . Hình dung một loạt các biển báo đường ở đó,

  15.  mỗi biển báo đánh dấu một sự kiện quan trọng trong quá khứ của bạn.
  16. .
  17. . Dấu hiệu gần bạn nhất có thể đề cập đến sinh nhật gần đây,

  18.  một kỳ nghỉ,

  19.  đám cưới của con trai hoặc con gái.
  20. .
  21. . Xa hơn là một dấu hiệu khác của một sự kiện ít gần đây hơn,

  22.  sau đó là sự kiện khác cho đến khi con đường biến mất quanh một khúc cua,

  23.  nơi những ký ức đầu tiên của bạn nằm lại.
  24. .
  25. . Xa hơn cả là nơi bắt đầu con đường,

  26.  ngày sinh của bạn.
  27. .
  28. . Bài tập tinh thần này nên cảm thấy quen thuộc,

  29.  bởi vì nó thực sự làđiều mà chúng ta luôn làm một cách vô thức — ghi nhớ và tạo lại lịch sử cá nhân của chúng ta.
  30. .
  31. . Nó là một phần của hoạt động thức dậy bình thường.
  32. .
  33. . Mọi người làm nó; đó là cách chúng ta duy trì sự ổn định về mặt nhận thức của bản thân.
  34. .
  35. .

  36.   Trên thực tế,

  37.  theo nghiên cứu gần đây về trí nhớ,

  38.  quá khứ không cố định cũng không bất biến.
  39. .
  40. . Chúng ta có thể nghĩ rằng ký ức của chúng ta giống như những đoạn phim được lưu trữ trong não,

  41.  nhưng rõ ràng điều này không phải như vậy.
  42. .
  43. . Bộ não lưu trữ các nguyên liệu thô của một trải nghiệm — quang cảnh,

  44.  âm thanh,

  45.  mùi,

  46.  cảm giác,

  47.  lời nói — nhưng không phải toàn bộ sự kiện.
  48. .
  49. . Mỗi khi chúng ta "nhớ" một sự kiện,

  50.  chúng ta thực sự tập hợp lại các yếu tố này một lần nữa.
  51. .
  52. . Đây là lý do tại sao trí nhớ có thể không đáng tin cậy đến vậy,

  53.  và tại sao ký ức của hai người về cùng một sự kiện có thể khác nhau đến vậy.
  54. .
  55. . Vì vậy,

  56.  những biển báo bạn nhìn thấy bây giờ là những biển báo bạn đã tạo ra ngày hôm nay; ngày mai hoặc tháng sau,

  57.  chúng có thể khác.
  58. .
  59. .

  60. Khi giải thích Thời gian theo chiều dọc,

  61.  tôi chỉ ra điều này,

  62.  bởi vì một trong những quan niệm sai lầm về tuổi già là quan niệm rằng quá khứ là cố định,

  63.  và do đó không thể sửa chữa.
  64. .
  65. . Nhưng bây giờ chúng ta biết rằng quá khứ là thứ mà chúng ta đang liên tục điều chỉnh.
  66. .
  67. . Quá khứ không thực sự tồn tại như quá khứ.
  68. .
  69. . Nó là thứ mà chúng tôi làm lại trong hiện tại liên tục.
  70. .
  71. . Do đó,

  72.  để coi nó là cố định và bất biến là quá hạn hẹp.
  73. .

  74. Tiếp theo,

  75.  tôi nói,

  76.  hãy hình dung bạn đang quay sang bên phải,

  77.  để xem con đường tương lai của bạn.
  78. .
  79. . Con đường tương lai mờ mịt và không chắc chắn.
  80. .
  81. . Bạn có thể hình dung một số mốc quan trọng — năm an sinh xã hội bắt đầu,

  82.  hoặc ngày kỷ niệm hoặc sinh nhật.
  83. .
  84. . Nhưng phần lớn những dấu hiệu này không chỉ là hy vọng và ước mơ,

  85.  thường được đánh dấu bằng sự không chắc chắn,

  86.  lo lắng và nghi ngờ.
  87. .
  88. . Bạn cũng biết rằng cũng giống như con đường của quá khứ có một khởi đầu xác định,

  89.  con đường của tương lai có một kết thúc xác định,

  90.  mặc dù đó là ngày tháng chúng ta sẽ không bao giờ biết cho đến khi nó xảy ra.
  91. .
  92. .

  93. Tên của tôi cho toàn bộ con đường này,

  94.  quá khứ và tương lai,

  95.  là "thời gian ngang" - thời gian tuyến tính như chúng ta thường quan niệm.
  96. .
  97. . Ngược thời gian,

  98.  chúng ta đã từng trẻ nhưng bây giờ đã già,

  99.  chúng ta đã từng có nhiều hy vọng nhưng bây giờ phần lớn là hồi ức và tiếc nuối.
  100. .
  101. . Trong thời gian ngang có những kỷ niệm tuyệt vời,

  102.  nhưng cũng có nhiều nỗi buồn.
  103. .
  104. . Thật khó để tận hưởng tuổi già của chúng ta qua thời gian ngang trái một mình.
  105. .
  106. . Để làm được điều đó,

  107.  chúng ta cần một chiều thời gian khác.
  108. .

  109. Vì vậy,

  110.  tôi nói,

  111.  hãy chuyển sự chú ý của bạn khỏi thời gian theo chiều ngang và chuyển sự chú ý của bạn sang cơ thể bạn đang ngồi bên đường.
  112. .
  113. . Chú ý đến cảm giác của hơi thở trong cơ thể bạn.
  114. .
  115. . Cảm nhận hơi thở của bạn di chuyển lên xuống từ chỗ ngồi lên đỉnh đầu rồi lại xuống — một chuyển động thẳng đứng.
  116. .
  117. . Chuyển động thẳng đứng này cũng là thời gian,

  118.  và giống như một chiếc đồng hồ — nhịp nhàng,

  119.  liên tục và ổn định.
  120. .

  121. Mở rộng nhận thức về hơi thở này cho đến khi bạn cảm thấy mỗi lần thở ra hòa vào không gian xung quanh cơ thể mình,

  122.  và mỗi lần hít vào từ không gian đó.
  123. .
  124. . Hãy mở rộng nhận thức đó hơn nữa cho đến khi bạn cảm thấy toàn bộ sự mở rộng của nó — một cảm giác không có giới hạn hay ranh giới.
  125. .
  126. . Đồng nhất bản thân với không gian sống động đó.
  127. .
  128. .

  129. Cảm giác về hơi thở và không gian này - mà tôi đặt tên là thời gian thẳng đứng - không phải là một con đường tuyến tính của quá khứ,

  130.  hiện tại và tương lai.
  131. .
  132. . Nó không có quá khứ và tương lai.
  133. .
  134. . Nó không tiến triển hoặc phát triển,

  135.  nó không du hành.
  136. .
  137. . So với thời gian tuyến tính thì nó là phi thời gian — chúng ta thậm chí có thể nói là vĩnh cửu.
  138. .
  139. . Trong thời gian thẳng đứng không có mất mát hoặc tăng lợi nhuận.
  140. .
  141. . Chỉ có cơ thể này và hơi thở này,

  142.  và không gian vô hạn mà cả hai đều sống.
  143. .
  144. . Chiều dọc thời gian không bao giờ là trẻ,

  145.  và nó sẽ không bao giờ già đi.
  146. .
  147. . Khi Suzuki Roshi nói,

  148.  “Chúng ta thiền để tận hưởng tuổi già của mình,

  149. ” ông ấy đang đề cập đến loại thời gian này.
  150. .
  151. .   

  152. Khi tôi yêu cầu mọi người trong hội thảo của tôi chia sẻ kinh nghiệm của họ,

  153.  họ thường mô tả sự thay đổi thời gian từ chiều ngang sang chiều dọc như một khoảnh khắc nhẹ nhõm.
  154. .
  155. . Một phụ nữ nói,

  156.  “Khi tôi hình dung ra tương lai của mình,

  157.  tôi bắt đầu nghĩ đến cái chết và bắt đầu sợ hãi.
  158. .
  159. . Nhưng khi chúng tôi chuyển sang hơi thở,

  160.  nỗi sợ hãi của tôi biến mất.
  161. .
  162. . ” Những gánh nặng,

  163.  bộn bề của thời gian ngang có thể tan biến theo cách đó.
  164. .
  165. . Một lý do là thời gian dọc và ngang không thực sự tách biệt.
  166. .
  167. . Chúng gặp nhau bất cứ khi nào tâm trí gặp gỡ cơ thể và hơi thở.
  168. .
  169. . Chúng ta đang sống trong giao điểm của thời gian theo chiều ngang và chiều dọc.
  170. .
  171. . Khoảnh khắc hiện tại bao trùm cả hai loại thời gian,

  172.  và khi kết hợp chúng,

  173.  chúng ta có thể tìm thấy tự do.
  174. .
  175. .

  176. Những người hành thiền thường được dạy rằng những ký ức về quá khứ và những lo lắng về tương lai là những thứ khiến thiền định xao lãng.
  177. .
  178. . Họ được khuyến khích gạt những suy nghĩ như vậy sang một bên và quay trở lại với hơi thở hoặc bất cứ đối tượng thiền định của họ là gì.
  179. .
  180. . Đối với một số loại thiền,

  181.  hướng dẫn này có thể hữu ích.
  182. .
  183. . Nhưng thời gian dọc mà tôi dạy không phải như vậy.
  184. .
  185. . Nó bao gồm tất cả kinh nghiệm.
  186. .
  187. . Khi tôi yêu cầu mọi người chuyển sự chú ý của họ sang cơ thể và hơi thở,

  188.  nó không phải là loại trừ cảnh đồng quê mà họ đang hình dung; nó bao gồm nó.
  189. .
  190. . Bất cứ điều gì xuất hiện trong nhận thức — những dấu hiệu của quá khứ hay tương lai,

  191.  ký ức,

  192.  lo lắng,

  193.  hơi thở hay không gian rộng lớn — tất cả đều được chào đón.
  194. .
  195. . Thuật ngữ của riêng tôi cho phương pháp thực hành toàn diện này là “nhận thức chính xác”,

  196.  mặc dù nó có những tên gọi khác.
  197. .
  198. .